วันศุกร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2558

วิธีเชื่อมกล่องดิจิตอลทีวีกับจอ LCD TV

 วันนี้จะ มาแนะนํา วิธีเชื่อมต่อกล่องดิจิตอลทีวี กับจอ lcd tv ที่ไม่มีช่อง hdmi มีแต่ช่อง vga หรือ av อะไรก็แล้วแต่ชึ่งไม่ตรงกับกล่องดิจิตอลทีวีของเราก่อนอื่นเราต้องตรวจสอบ ให้แน่ใจก่อนว่าจอ lcd tv ของเรามีช่อง hdmi หรือไม่และกล่องทีวีดิจิตอลของเรามีช่อง hdmi หรือไม่ ถ้ามีทั้งสองฝั่งก็เป็นเรื่องง่ายแสนง่าย และถ้าไม่มีหล่ะ สมมุติว่าฝั่งจอ lcd tv ของเรามีแต่ช่อง vga ไม่มีช่อง hdmi
แต่ฝั่งกล่องทีวีดิจิตอตของเรามีช่อง hdmi แต่ก็ไม่สามารถใช้สาย hdmi ได้เพราะว่าจอ lcd tv ของเรามีแต่ช่อง vga จึงต้องใช้หัวแปลง hdmi to vga adapter อ่านแล้วรู้สึกงงไหม ครับ! วิธีเชื่อมต่อตามรูปภาพข้างล่าง ครับ! 

 หัวแปลงฝั่ง m.เสียบเข้ากับกล่องดิจิตอลทีวี ที่มีช่อง hdmi หัวแปลงฝั่ง f.เอาสาย vga เข้ามาเสียบสายvgaที่จะ

เข้ามาเสียบต้องเป็นตัวผู้ส่วนสายvgaที่ท่านจะนํามาเสียบแล้วแต่ความยาวตามที่ท่านต้องการครับ 3m.หรือ5m.

แล้วแต่ส่วนอีกฝั่งที่จะนําไปเสียบเข้ากับจอ lcd tv เป็นตัวผู้หรือตัวเมียให้ท่านตรวจสอบช่องvgaของจอlcd tv ว่า

เป็นตัวผู้หรือตัวเมียถ้าฝั่งจอช่องvgaเป็นตัวเมียก็เอาสายตัวผู้เสียบครับ!

ไม่มีความคิดเห็น: